Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016
Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online
Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư – ROI (Return On Investment): tức là khi bạn bỏ ra 1 đồng thì bạn sẽ thu về được bao nhiêu đồng lợi nhuận.
Hay nói cách khác, ROI tạm hiểu là hiệu quả đầu tư. Xác định tỷ lệ ROI của quá trình Marketing Online không phải là việc ngồi tưởng tượng các con số một cách mơ hồ.
ROI là minh chứng cho những nỗ lực truyền thông bạn đang làm. Chiến dịch này sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số gấp đôi, hay chỉ là giọt nước nhỏ xuống bể lớn!
Vậy, làm thế nào để bạn tính toán được ROI một cách trực quan nhất. Hãy thử áp dụng công cụ mà Subiz giới thiệu sau đây:
[IMG]/images/nov14/ROI.PNG[/IMG][IMG]/images/nov14/ROI1.PNG[/IMG]
[B]Giải nghĩa:[/B]
[*]Pay Per Click (PPC) là hình thức quảng cáo tính tiền khi một khách hàng click vào quảng cáo của bạn (Google Adword, FacebookAd, Admicro, Eclick) để đến một trang web cụ thể nào đó.[/*]
[*]Total Campaign Cost: tổng chi phí bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo.[/*]
[*]Responders: số lượng click mà khách hàng đã nhấp vào quảng cáo của bạn để xem thông tin chi tiết hơn .[/*]
[*]Buyers: số lượng khách hàng đã mua sắm hàng hóa sau khi click vào quảng cáo của bạn.[/*]
[*]Revenue Generated: doanh thu đạt được từ những buyer đã mua sắm.[/*]
[*]Profit: là lợi nhuận ròng sau khi lấy doanh thu đạt được trừ đi chi phí bỏ ra cho một chiến dịch.[/*]
Cách tính: Profit = Revenue Generated – Total Campaign Cost.
[*]Cost Per Responder: chi phí bỏ ra để có một khách hàng click vào quảng cáo. Cách tính:[/*]
Cost Per Responder = Total Campaign Cost / Responders.
[*]Cost Per Buyer: chi phí bỏ ra để có một khách hàng mua sắm hàng hóa sau khi họ click vào quảng cáo. Cách tính:[/*]
Cost Per Buyer = Total Campaign Cost / Buyers.
[*]Clicks Purchased: tổng số lượng click chuột đã trả phí khi khách hàng nhấn vào quảng cáo. Clicks Purchased thông thường sẽ bằng với Responders.[/*]
[*]Cost Per Click: chi phí bỏ ra để có một cú nhấp chuột quảng cáo từ khách hàng. Cách tính:[/*]
Cost Per Click = Total Campaign Cost / Clicks Purchased.
[*]Conversion Rate: tỉ lệ phần trăm số lượng khách hàng mua sắm so với lượng khách hàng đã click vào quảng cáo. Cách tính:[/*]
Conversion Rate = Buyers / Responders.
[*]Average Buyer Purchase: giá trị đơn hàng trung bình mà mỗi khách hàng đã chi tiêu. Cách tính:[/*]
Average Buyer Purchase = Revenue Generated / Buyers.
Thật tuyệt vời, chỉ bằng cách nắm chi tiết thông số đầu vào như Chi phí cho một lần nhấp chuột, tổng số lượng nhấp chuột, số lượng khách hàng quyết định mua sắm sau khi nhấp chuột, bạn rất dễ dàng có được con số ROI đánh giá.
Đây có thể coi là công cụ hữu hiệu cho các chuyên gia Marketing Online.
"Lợi thế lớn nhất của quảng cáo trực tuyến là bạn có thể theo dõi kết quả và điều chỉnh hoạt động cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đây chỉ thực sự là lợi thế khi bạn sử dụng nó." – Richard Sharp, Giám đốc truyền thông của Value Click.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 8
(32)
- Lập kế hoạch Marketing theo quy trình 5W+1H
- 12 Nghiệp Vụ Bắt-Buộc-Phải-Biết Trong Marketing
- Liệt kê các ý Lập kế hoạch marketing
- Nescafe - học cách làm plan qua một intergrated ma...
- phuong tho 4
- phuong tho 3
- Mô tả công việc trưởng phòng marketing
- phương thơ 3
- Định vị thương hiệu
- Kịch bản và storyboard
- phuong tho 2
- Người nghèo chưa chắc nghèo và người giàu chưa chắ...
- Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online
- Mẫu kịch bản Storyboard miễn phí cho các dự án phim
- CÁC KỊCH BẢN, Ý TƯỞNG KHUYẾN MÃI TRONG MARKETING
- 50 Ý Tưởng Marketing Độc Đáo Cho Các Nhà Bán Lẻ
- TÀI LIỆUXây dựng các chương trình marketing
- 21 ý tưởng cho người làm Content Marketing
- STRATEGIC PLANNER – “HOA TIÊU” CHO MỘT CHIẾN DỊCH ...
- 5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỬA ĐẦU NĂM 2016
- Một kế hoạch bán hàng thành công
- Qui định bán hàng và marketing online
- cách tính giá quảng cáo fb
- Talkshow Vinpearl va Viettel nói chuyện
- Nhìn biểu đồ này sẽ thấy, con đường "thoát Trung" ...
- Mô hình quản lý theo chiều ngang: mô hình tổ chức ...
- Thủ thuật tâm lý nghịch
- Quản lý nhân sự: 9 điều cần làm
- 2 mô hình quản lý nhân sự phổ biến
- Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?
- Mục tiêu doanh nghiệp và mục tiêu marketing
- (TT) SỰ KHỦNG KHIẾP CỦA GOOGLE HIỂN THỊ LÀM THẾ NÀ...
-
▼
tháng 8
(32)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét