Trong ánh hào quang thành công của một chiến dịch Truyền thông, ai cũng chỉ nghĩ đến bộ phận Sáng tạo (Creative). Ít ai biết được, mắt xích quan trọng cho thành công đó chính là đến từ những chuyên gia Hoạch định Chiến lược (Strategic Planner), nhân tố bí ẩn đưa chiến dịch Truyền thông đi đúng định hướng kinh doanh.
Thế nào là công việc cụ thể của một Strategic Planner?
Trái với suy nghĩ của nhiều bạn trẻ mới ra trường, người Planner không phải là người lập kế hoạch, lên thời gian biểu hay là “thiết kế” Powerpoint template cho các bài thuyết trình. Strategic Planner đảm nhiệm trọng trách “dẫn đường” của mình qua việc thấu hiểu sự thật về sản phẩm (Product Truth), sự thật về người tiêu dùng (Consumer Truth) và sự thật về ngành hàng (Category Truth) để khoanh vùng Thông Điệp Chủ Đạo (Message Territory/ Proposition) phục vụ chiến lược truyền thông hiệu quả.
Lúc “con thuyền” truyền thông gập ghềnh với “con sóng dữ” khi doanh thu bị ảnh hưởng bởi độ nhận diện thương hiệu kém, hay khi tiến vào “vùng nước trũng” với ý tưởng sáng tạo đã đi vào lối mòn sau 10 năm, đó chính là lúc người “hoa tiêu” tài ba này đứng ra dẫn hướng.
Tư duy Strategic Planning (Hoạch định chiến dịch Truyền thông) cần thiết cho ai?
Trong một Agency Quảng cáo, kiến thức này cần thiết cho tất cả các bộ phận. Nếu như một người làm Account hay Creative không có tư duy Strategic Planning thì sẽ thật nguy hiểm vì chúng ta sẽ tạo ra những sản phẩm sáng tạo không bám rễ từ việc giải quyết vấn đề kinh doanh của Khách hàng.
Đối với tất cả doanh nghiệp đang vất vả xây dựng và quản lí chất lượng của chiến dịch truyền thông được đề xuất từ các phòng ban hoặc từ agency, tư duy Strategic Planning lại càng là một tài sản không thể thiếu. Hiểu được cách suy nghĩ chiến lược truyền thông, bạn sẽ biết được đâu là những ý tưởng hiệu quả, phù hợp với mục đích kinh doanh, đâu là những ý tưởng hào nhoáng chỉ ngốn budget.
Do đó hãy nhìn nhận Strategic Planning là tư duy mà bất cứ ai làm việc liên quan đến Tiếp thị và Truyền thông cũng cần phải trau dồi bên cạnh những kỹ năng chuyên môn cơ bản.
Làm cách nào để trui rèn tư duy Strategic Planning bài bản?
Điều hoàn hảo nhất là khi bạn có được một người mentor giúp bản thân có được định hướng đúng đắn! Họ sẽ giúp cho bạn hiểu đến tận cùng những nền tảng và kỹ năng tối cần thiết để phát triển một chiến dịch truyền thông hiệu quả, bao gồm:
– Quy trình chiến lược 6I (Issue – Insight – Idea – Integrated – Implementation – Improvement)“kinh điển” mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải áp dụng.
– Phương pháp “truy lùng” Consumer Insights (sự thật ngầm hiểu về người tiêu dùng hay “huyệt” tiêu dùng) và Target audience (đối tượng khách hàng) chuẩn xác nhằm vạch ra định hướng chiến lược đúng đắn.
– Kỹ năng phát triển ý tưởng và quy trình làm ra chiến dịch Truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communications) bài bản, mang lại kết quả cao.
– Nắm vững các bước tiếp cận và cho ra đời một Creative Brief hiệu quả dựa trên “huyệt” tiêu dùngđúng đắn và truyền cảm hứng cho bộ phận Sáng tạo của công ty.
Khóa học sẽ mô phỏng môi trường thực tế của một agency và các bạn sẽ được làm việc cùng các Creative Directors để xây dựng một bảng kế hoạch Truyền thông tích hợp chỉn chu cho đề bài cuối khóa.
Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016
STRATEGIC PLANNER – “HOA TIÊU” CHO MỘT CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 8
(32)
- Lập kế hoạch Marketing theo quy trình 5W+1H
- 12 Nghiệp Vụ Bắt-Buộc-Phải-Biết Trong Marketing
- Liệt kê các ý Lập kế hoạch marketing
- Nescafe - học cách làm plan qua một intergrated ma...
- phuong tho 4
- phuong tho 3
- Mô tả công việc trưởng phòng marketing
- phương thơ 3
- Định vị thương hiệu
- Kịch bản và storyboard
- phuong tho 2
- Người nghèo chưa chắc nghèo và người giàu chưa chắ...
- Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online
- Mẫu kịch bản Storyboard miễn phí cho các dự án phim
- CÁC KỊCH BẢN, Ý TƯỞNG KHUYẾN MÃI TRONG MARKETING
- 50 Ý Tưởng Marketing Độc Đáo Cho Các Nhà Bán Lẻ
- TÀI LIỆUXây dựng các chương trình marketing
- 21 ý tưởng cho người làm Content Marketing
- STRATEGIC PLANNER – “HOA TIÊU” CHO MỘT CHIẾN DỊCH ...
- 5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỬA ĐẦU NĂM 2016
- Một kế hoạch bán hàng thành công
- Qui định bán hàng và marketing online
- cách tính giá quảng cáo fb
- Talkshow Vinpearl va Viettel nói chuyện
- Nhìn biểu đồ này sẽ thấy, con đường "thoát Trung" ...
- Mô hình quản lý theo chiều ngang: mô hình tổ chức ...
- Thủ thuật tâm lý nghịch
- Quản lý nhân sự: 9 điều cần làm
- 2 mô hình quản lý nhân sự phổ biến
- Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?
- Mục tiêu doanh nghiệp và mục tiêu marketing
- (TT) SỰ KHỦNG KHIẾP CỦA GOOGLE HIỂN THỊ LÀM THẾ NÀ...
-
▼
tháng 8
(32)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét