Khi làm Marketing hay chỉ đơn giản bạn đang bán hàng, có sản phẩm hoặc dịch vụ thì bạn đều đau đầu với các ý tưởng marketing hay cụ thể là ý tưởng chương trình khuyến mãi. Dưới đây là 1 số kịch bản, ý tưởng khuyến mãi, ý tưởng marketing để bạn có thể tổ chức các chương trình, sự kiện khuyến mãi.
1. Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm/dịch vụ
Giảm % giá sản phẩm/dịch vụ trong một khoảng thời gian.
Ví dụ: Giảm 99% khi mua bất kỳ sản phẩm nào tại bepanphu.vn
2. Giảm giá khi mua số lượng sản phẩm/dịch vụ lớn
Chiết khấu được tính dựa trên số lượng sản phẩm/dịch vụ khách hàng mua, càng mua nhiều, chiết khấu càng lớn.
Ví dụ: Khi mua 5 sản phẩm trở lên sẽ được giảm 20%, mua từ 10 sản phẩm trở lên giảm 25%
3. Giảm giá cố định cho tất cả các sản phẩm/dịch vụ:
Trong một khoảng thời gian, khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ sẽ được giảm một mức giá như nhau cho tất cả các mặt hàng.
Ví dụ: Giảm 500,000 VNĐ cho mọi sản phẩm tại bepanphu.vn
4. Giảm một số tiền nhất định dựa trên tổng giá trị đơn hàng:
Khuyến khích sức mua của khách hàng thông qua giảm một số tiền nhất định tùy thuộc vào tổng giá trị đơn hàng. Giá trị đơn hàng càng lớn, mức giảm giá càng tăng.
Ví dụ: Giảm 100,000 VNĐ cho đơn hàng 1,000,000 VNĐ. Giảm 250,000 VNĐ cho đơn hàng 2,000,000 VNĐ
5. Tặng kèm sản phẩm/dịch vụ:
Khi mua một sản phẩm/dịch vụ, khách hàng được tặng kèm một sản phẩm/dịch vụ khác.
Ví dụ: Mua nước lau sàn nhà tặng kèm bàn chải đánh răng.
6. Giảm giá sản phẩm/dịch vụ thứ 2:
Khách hàng mua một sản phẩm/dịch vụ sẽ được giảm giá khi mua sản phẩm thứ hai.
Ví dụ: Mua 1 bếp gas tại bepanphu.vn giảm 50% cho sản phẩm thứ 2 (cùng giá hoặc rẻ hơn)
7. Miễn phí vận chuyển
Thực hiện miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trong một thời gian nhất định hoặc dựa trên giá trị đơn hàng.
Ví dụ: Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị trên 1.000.000 đồng
Hoặc Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trong 2 ngày 11-12/04/2015
8. Giảm giá ngẫu nhiên:
Giảm giá ngẫu nhiên 1 số lượng sản phẩm nhất định với mức giảm ngẫu nhiên.
Ví dụ: giảm 50% bộ xoong nồi tại bepanphu.vn (mục đích để khách đến cửa hàng nhiều hơn và giới thiệu cho khách mua thêm các sản phẩm khác)
9. Giảm giá theo thứ tự khách hàng
Ví dụ: 10 người đầu tiên giảm 96%, 20 người tiếp theo giảm 69%,…
10. Tặng coupon, voucher
Sau khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ được tặng coupon, voucher cho lần sử dụng sau. Hoặc tặng 1 số lượng coupon, voucher nhất định cho khách hàng tiềm năng mới hoặc tri ân khách hàng cũ.
11. Xả hàng tồn kho
12. Tổ chức cuộc thi nhỏ
Tổ chức cuộc thi nhỏ, người thắng cuộc được mua sản phẩm/dịch vụ với mức giá thấp nhất từ phía công ty.
Ví dụ: Bốc thăm trúng thưởng ngay tại cửa hàng hoặc tạo landing page quay số, cuộc thi ảnh trên FB … để lựa chọn người thắng cuộc và tặng thưởng
13. Tặng quà ngẫu nhiên:
Chọn lựa ngẫu nhiên khách hàng từ danh sách những khách hàng đăng kí nhận email, khách hàng like/share/review sản phẩm/dịch vụ để nhận quà miễn phí.
14. Tặng thêm sản phẩm/dịch vụ khi mua số lượng lớn hàng hóa
Khách hàng có xu hướng mua nhiều sản phẩm/dịch vụ đến mức tiêu chuẩn để được tặng thêm sản phẩm miễn phí.
Ví dụ: Mua 5 áo thun trở lên tặng 1 quần đùi
15. Giảm giá cặp đôi/gói sản phẩm:
Khi khách hàng mua cùng lúc hai (Hoặc ba, hoặc hơn) loại sản phẩm nhất định, sẽ được giảm giá cả 2 sản phẩm:
Ví dụ: Mua 1 bếp gas, 1 máy hút mùi và 1 tủ lạnh tại bepanphu.vn sẽ được giảm giá mỗi sản phẩm 10-15%
16. Giảm giá sản phẩm khác loại:
Khi khách hàng mua cùng lúc hai (hoặc hơn) loại sản phẩm nhất định, giảm giá một loại sản phẩm khác
Ví dụ: Mua 1 bếp gas 1 máy hút mùi, giảm 50% tủ lạnh
17. Đấu giá ngược
Để tăng tương tác giữa người mua, người bán và giữa người mua với nhau, tổ chức các phiên đấu giá hàng ngày. Khách hàng trả giá sản phẩm, người nào trả giá thấp nhất và duy nhất trong một thời gian nhất định sẽ dành được sản phẩm.
18. Giảm giá khi thời tiết thay đổi
Ý tưởng này trước được mình thực hiện ở Aten khá lâu rồi nhưng quên mất.
VD: Mình cho thiết kế và in ra 1 số coupon giảm giá 10% các khóa học ở Aten dành cho những hôm nào trời mưa. Phiếu này được tặng cho các bạn đến học thử vào những hôm mưa gió. Để tăng lượng học viên đi học thử vào những hôm thời tiết xấu, tránh phải hoãn hoặc hủy buổi học thử đó vì lý do quá ít học viên.
19. Giảm giá cho những đối tượng khách hàng đặc biệt
Các bạn bán quần áo có thể giảm giá cho những khách hàng cao nữ hoặc nam cao trên 1m65 hoặc 1m75. Vì nguồn hàng thời trang nhập từ nước ngoài về thường có những size lớn mà rất khó bán. Đây là 1 cách giảm giá, khuyến mãi hiệu quả thông minh.
Ngoài ra trước đây mình cũng từng có những giảm giá đặc biệt như: giảm giá 50% hoặc miễn phí hoàn toàn cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi đến học ở Aten. Cách giảm giá, khuyến mãi này mang đầy tính nhân văn và là 1 cách để tăng hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) của doanh nghiệp.
20. Giảm giá theo thời vụ
Giống như cách 1 số rạp chiếu phim hay dùng. Họ thường chọn 1 ngày trong tuần để giảm giá cho thành viên. Ví dụ như Lotte chọn thứ 4 giảm giá cho tất cả các thành viên.
21. Tích lũy điểm để nhận thưởng hoặc giảm giá
Cách này cũng thường được sử dụng bởi các sản phẩm, dịch vụ được tiêu dùng và mua thường xuyên. VD: rạp chiếu phim, quán ăn, siêu thị ….
22. Giảm giá chéo
Cách này rất hợp lý khi bạn có 1 đối tác tin cậy làm có chung đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm nữ và bạn quen với 1 người khác bán thời trang nữ. Hai bên có thể bàn bạc và tổ chức 1 chương trình giảm giá chéo cho khách hàng như là khi mua mỹ phẩm tại cửa hàng của bạn thì được nhận 1 phiếu giảm giá 30% tại cửa hàng thời trang kia và ngược lại.
23. Giảm giá theo tên khách hàng
Cách này đã được một số cửa hàng, quán ăn, quán cafe áp dụng và khá hiệu quả khi tận dụng mạng xã hội. Ví dụ bạn có thể tổ chức là giảm 50% cho các bạn nữ tên Thảo và các bạn Nam tên Tuấn vào ngày xx/xx và giảm 100% khi 2 bạn Thảo và Tuấn đi cùng nhau. Khi mọi người thấy thông tin lý thú đó họ sẽ tag, share cho nhau xem và rủ nhau tham gia. Cửa hàng, quán của bạn được marketing truyền miệng một cách tự nhiên và mạnh mẽ.
Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 8
(32)
- Lập kế hoạch Marketing theo quy trình 5W+1H
- 12 Nghiệp Vụ Bắt-Buộc-Phải-Biết Trong Marketing
- Liệt kê các ý Lập kế hoạch marketing
- Nescafe - học cách làm plan qua một intergrated ma...
- phuong tho 4
- phuong tho 3
- Mô tả công việc trưởng phòng marketing
- phương thơ 3
- Định vị thương hiệu
- Kịch bản và storyboard
- phuong tho 2
- Người nghèo chưa chắc nghèo và người giàu chưa chắ...
- Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online
- Mẫu kịch bản Storyboard miễn phí cho các dự án phim
- CÁC KỊCH BẢN, Ý TƯỞNG KHUYẾN MÃI TRONG MARKETING
- 50 Ý Tưởng Marketing Độc Đáo Cho Các Nhà Bán Lẻ
- TÀI LIỆUXây dựng các chương trình marketing
- 21 ý tưởng cho người làm Content Marketing
- STRATEGIC PLANNER – “HOA TIÊU” CHO MỘT CHIẾN DỊCH ...
- 5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỬA ĐẦU NĂM 2016
- Một kế hoạch bán hàng thành công
- Qui định bán hàng và marketing online
- cách tính giá quảng cáo fb
- Talkshow Vinpearl va Viettel nói chuyện
- Nhìn biểu đồ này sẽ thấy, con đường "thoát Trung" ...
- Mô hình quản lý theo chiều ngang: mô hình tổ chức ...
- Thủ thuật tâm lý nghịch
- Quản lý nhân sự: 9 điều cần làm
- 2 mô hình quản lý nhân sự phổ biến
- Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?
- Mục tiêu doanh nghiệp và mục tiêu marketing
- (TT) SỰ KHỦNG KHIẾP CỦA GOOGLE HIỂN THỊ LÀM THẾ NÀ...
-
▼
tháng 8
(32)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét