Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016
Mẫu kịch bản Storyboard miễn phí cho các dự án phim
Khi tiến hành làm phim, việc chia sẻ tầm nhìn sáng tạo tốt hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản sử dụng kịch bảnstoryboard. Dù rằng lời thoại chi tiết và ngắn gọn là rất quan trọng nhưng kịch bản storyboard lại minh họa một cách sống động với đoàn phim của bạn về những gì bạn đang cố gắng gây dựng. Vì vậy, chúng tôi tạo ra bài đăng này cho bạn, các nhà làm phim, trong việc tìm kiếm một mẫu kịch bản storyboard miễn phí hoặc học hỏi thêm cách sử dụng kịch bản một cách hiệu quả. Nào, cùng bắt đầu với vài kiến thức cơ bản trước nhé.
Kịch bản storyboard là gì?
Nói một cách ngắn gọn, kịch bản storyboard là một văn bản chứa đựng hầu hết các thông tin nhà quay phim cần nắm để hoàn thành tốt công việc trong dự án phim hoặc video. Một kịch bản storyboard được nhận biết bởi các hình ảnh thu nhỏ. Trên thực tế, với những dự án kinh phí cao như phim Chúa tể của những chiếc nhẫn (Lord of the Rings), thường có rất nhiều nghệ sĩ làm việc cật lực để tạo ra một kịch bản sống động làm nguồn động lực truyền cảm hứng cho cả đoàn làm phim.
Ngoài hình ảnh minh họa, một kịch bản storyboard cũng thường cung cấp các thông tin quan trọng cho việc quay phim, như chế độ ống kính, thông tin về độ ổn định và sơ đồ ánh sáng. Phụ thuộc vào kích thước và quy mô của dự án video mà một kịch bản storyboard có thể chỉ đơn giản như một vài nhóm các bức hình kèm con số, hoặc phức tạp hơn với các bản vẽ chi tiết về cách bố trí sản xuất. Các mẫu kịch bản miễn phí được tổng hợp trong bài đăng này sẽ được phân loại theo kiểu kịch bản phức tạp và chi tiết hơn so với các mẫu từ các nhà sản xuất tư nhân.
Trong quá trình làm phim, quá trình tiền sản xuất là rất ngắn nên nếu có một kịch bản storyboard chi tiết và đầy đủ, bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho đoàn phim và cho bản thân bạn trong việc vạch ra điều gì cần làm.
Khi nào nên sử dụng kịch bản storyboard?
Nếu bạn đang làm việc cho một hãng sản xuất hợp pháp, rất có thể bạn sẽ có sẵn một kịch bản storyboard. Thực tế mà nói, bạn nên sử dụng kịch bản này trong những lúc bạn làm việc với đoàn phim hơn là sử dụng tài liệu mang phong cách báo chí. Dù là một đạo diễn, một nhà quay phim hay một nhà sản xuất, bạn cũng sẽ sớm nhận ra rằng bạn sẽ gặp phải thất bại khi đặt tầm nhìn sáng tạo của mình lên giấy (hoặc màn hình kỹ thuật số), khi đó rắc rối sẽ xảy ra và tiêu tốn rất nhiều thời gian cũng như tạo ra một kết quả cuối cùng không như mong muốn.
Một kịch bản storyboard được sử dụng như thế nào?
Kịch bản storyboard không phải lúc nào cũng dễ dàng để hoàn thành. Đó là bởi vì nó yêu cầu bạn phải viết ra những thứ bạn nghĩ trong đầu ra giấy. Việc này khá khó vì những ý tưởng trong đầu rất khó để được truyền tải hoàn toàn ra giấy hoặc màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc cật lực để hoàn thành, công việc đó sẽ rất xứng đáng.
Các nhà làm phim, đặc biệt là những người mới vào nghề, thường từ chối việc hoàn chỉnh kịch bản storyboard bởi họ cho rằng việc đó kìm hãm quá trình sáng tạo. Nhưng trên thực tế, một kịch bản storyboard đúng nghĩa mang lại điều trái ngược. Khi kịch bản được hoàn thiện, bạn sẽ có một điểm tựa để tập trung vào sáng tạo trong quá trình làm việc, không chỉ đơn giản là quay cho xong những cảnh cần thiết.
Để có một kịch bản storyboard hoàn chỉnh, bạn chỉ cần điền vào các ô thích hợp. Mỗi kịch bản phân cảnh đại diện cho một cảnh quay, vì vậy hãy lưu giữ những thứ bạn cần dưới định dạng kỹ thuật số, bao gồm cả những bản tải xuống bên dưới. Nếu bạn không rõ một vài thông tin (như chiều cao chân máy), đừng lo, bạn có thể để trống khung này.
Hãy tự mình thử nghiệm! Bạn có thể tải xuống các mẫu kịch bản storyboard miễn phí bằng cách nhấn vào dòng chữ bên dưới. Chỉ một lần tải mang đến rất nhiều mẫu kịch bản khác nhau: Một mẫu để điền bằng tay, một mẫu khác để điền bằng máy. Bạn cũng có thể dùng chế độ xem trước trên Mac hoặc Adobe Acrobat trên PC để chỉnh sửa các mẫu dành cho máy tính.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 8
(32)
- Lập kế hoạch Marketing theo quy trình 5W+1H
- 12 Nghiệp Vụ Bắt-Buộc-Phải-Biết Trong Marketing
- Liệt kê các ý Lập kế hoạch marketing
- Nescafe - học cách làm plan qua một intergrated ma...
- phuong tho 4
- phuong tho 3
- Mô tả công việc trưởng phòng marketing
- phương thơ 3
- Định vị thương hiệu
- Kịch bản và storyboard
- phuong tho 2
- Người nghèo chưa chắc nghèo và người giàu chưa chắ...
- Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online
- Mẫu kịch bản Storyboard miễn phí cho các dự án phim
- CÁC KỊCH BẢN, Ý TƯỞNG KHUYẾN MÃI TRONG MARKETING
- 50 Ý Tưởng Marketing Độc Đáo Cho Các Nhà Bán Lẻ
- TÀI LIỆUXây dựng các chương trình marketing
- 21 ý tưởng cho người làm Content Marketing
- STRATEGIC PLANNER – “HOA TIÊU” CHO MỘT CHIẾN DỊCH ...
- 5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỬA ĐẦU NĂM 2016
- Một kế hoạch bán hàng thành công
- Qui định bán hàng và marketing online
- cách tính giá quảng cáo fb
- Talkshow Vinpearl va Viettel nói chuyện
- Nhìn biểu đồ này sẽ thấy, con đường "thoát Trung" ...
- Mô hình quản lý theo chiều ngang: mô hình tổ chức ...
- Thủ thuật tâm lý nghịch
- Quản lý nhân sự: 9 điều cần làm
- 2 mô hình quản lý nhân sự phổ biến
- Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?
- Mục tiêu doanh nghiệp và mục tiêu marketing
- (TT) SỰ KHỦNG KHIẾP CỦA GOOGLE HIỂN THỊ LÀM THẾ NÀ...
-
▼
tháng 8
(32)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét