--> Tạo tiền đề cho sáng tạo sản phẩm nhắm vào phân khúc mới
+ Sự thật ngầm hiểu: xà bông thường làm khô da
+ Sáng tạo sản phẩm: Dove không chứa xút do đó không làm khô da, ngoài ra còn có ¼ hàm lượng kem dưỡng da giúp da mịn màng
+ Nhằm vào phân khúc chăm sóc da nhẹ nhàng (mild)
+ Sự thật ngầm hiểu: xà bông thường làm khô da
+ Sáng tạo sản phẩm: Dove không chứa xút do đó không làm khô da, ngoài ra còn có ¼ hàm lượng kem dưỡng da giúp da mịn màng
+ Nhằm vào phân khúc chăm sóc da nhẹ nhàng (mild)
--> Cách tiếp cận mới đối với một sản phẩm cũ, phân khúc cũ
+ Sự thật ngầm hiểu: Chiếc xe tôi đi thể hiện tính cách của tôi
+ Sáng tạo sản phẩm: Suzuki Viva là sành điệu, sản phẩm như cũ chỉ đổi tem và 1 số phụ tùng
+ Sự thật ngầm hiểu: Chiếc xe tôi đi thể hiện tính cách của tôi
+ Sáng tạo sản phẩm: Suzuki Viva là sành điệu, sản phẩm như cũ chỉ đổi tem và 1 số phụ tùng
--> Tạo ý tưởng quảng cáo mới cho 1 sản phẩm cũ
+ Sự thật ngầm hiểu: Phụ nữ đảm đang luôn biết chi tiêu cho tiết kiệm và hiệu quả
+ Ý tưởng quảng cáo: Viso đảm đang, bạn mua Viso không phải vì rẻ mà bạn là người đảm đang biết chi tiêu hiệu quả
--> Tạo ý tưởng cho PR/kích hoạt sản phẩm
+ Sự thật ngầm hiểu: tà áo trắng là người bạn thân thiết của nữ sinh bất kể giàu nghèo
+ Ý tưởng PR kích hoạt: Cùng OMO toả sáng sân trường. Hãy giúp các nữ sinh nghèo đồng phục đến trường bằng cách gom áo dài cũ cho OMO giặt trắng sạch như mới rồi gửi đến các bạn khó khăn
+ Sự thật ngầm hiểu: tà áo trắng là người bạn thân thiết của nữ sinh bất kể giàu nghèo
+ Ý tưởng PR kích hoạt: Cùng OMO toả sáng sân trường. Hãy giúp các nữ sinh nghèo đồng phục đến trường bằng cách gom áo dài cũ cho OMO giặt trắng sạch như mới rồi gửi đến các bạn khó khăn
Phương pháp tìm sự thật ngầm hiểu:
Bước 1: Xác định mục tiêu:
+ Xác định mục đích của việc tìm sự thật ngầm hiểu, có thể là:
- Nhắm vào 1 phân khúc tiềm năng mới
- Tìm cách nhìn mới về 1 sản phẩm cũ
- Tìm ý tưởng quảng cáo mới
- Tìm ý tưởng khuyến mãi, kích hoạt mới
- Tìm định vị
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
+ Hình thành nhóm làm việc (tiếp thị, kỹ thuật, bán hàng, tài chính)
+ Xác định mục đích của việc tìm sự thật ngầm hiểu, có thể là:
- Nhắm vào 1 phân khúc tiềm năng mới
- Tìm cách nhìn mới về 1 sản phẩm cũ
- Tìm ý tưởng quảng cáo mới
- Tìm ý tưởng khuyến mãi, kích hoạt mới
- Tìm định vị
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
+ Hình thành nhóm làm việc (tiếp thị, kỹ thuật, bán hàng, tài chính)
Bước 2: Khám Phá
+ Dùng kinh nghiệm, kiến thức và kết quả nghiên cứu thị trường đã biết để liệt kê các động cơ, hành vi, thói quen, nhu cầu người tiêu dùng
+ Phần này nhấn mạnh và chỉ rõ những gì đã biết
- Vd: Quan sát đối tượng tuổi 30-40 mới phất lên thường thấy họ uống bia sau giờ làm, uống bia để bàn công việc
- Tiếp xúc, nói chuyện và phỏng vấn người dùng (hoặc lắng nghe người tiêu dùng) để kiểm chứng hoặc khám phá điều mới
- Phần này thường bổ sung những cái đã biết hoặc những điều gây ngạc nhiên từ người tiêu dùng.Vd: Những người đã nêu trên (30-40 tuổi, thành đạt) thường uống bia SG vì đã quen vị và uống quen. Họ không thích uống Heineken vì nhạt và có vẻ “Tây quá”
-> Sự thật ngầm hiểu: “Uống bia SG không sang nhưng đã quen rồi”
+ Phần này nhấn mạnh và chỉ rõ những gì đã biết
- Vd: Quan sát đối tượng tuổi 30-40 mới phất lên thường thấy họ uống bia sau giờ làm, uống bia để bàn công việc
- Tiếp xúc, nói chuyện và phỏng vấn người dùng (hoặc lắng nghe người tiêu dùng) để kiểm chứng hoặc khám phá điều mới
- Phần này thường bổ sung những cái đã biết hoặc những điều gây ngạc nhiên từ người tiêu dùng.Vd: Những người đã nêu trên (30-40 tuổi, thành đạt) thường uống bia SG vì đã quen vị và uống quen. Họ không thích uống Heineken vì nhạt và có vẻ “Tây quá”
-> Sự thật ngầm hiểu: “Uống bia SG không sang nhưng đã quen rồi”
+ Hướng dẫn phỏng vấn:
Làm quen:
+ Hãy kể cho tôi về gia đình, bạn bè, công việc
+ Bạn làm gì lúc rảnh? Giải trí?
+ Hãy kể về 1 ngày làm việc của bạn
+ Hãy kể 1 chút về quá khứ, hiện tại và tương lai. Bạn thấy các giai đoạn khác nhau như thế nào? Bạn hình dung mình ra sao trong 4, 5 năm nữa?
+ Hãy kể cho tôi về gia đình, bạn bè, công việc
+ Bạn làm gì lúc rảnh? Giải trí?
+ Hãy kể về 1 ngày làm việc của bạn
+ Hãy kể 1 chút về quá khứ, hiện tại và tương lai. Bạn thấy các giai đoạn khác nhau như thế nào? Bạn hình dung mình ra sao trong 4, 5 năm nữa?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét