Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Customer Insight (1) - Sự Thật Ngầm Hiểu

  • Là "sự thật" nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng nhưng chưa được nói ra rõ ràng vì nhiều lý do
  • VD: 70% cơ thể bạn là nước
  • Hiểu về sự thật ngầm hiểu tức là có được những cách nhìn mới mẻ và sâu sắc về nhu cầu người tiêu dùng.
  • Mỗi nhãn hiệu POSM có cái nhìn khác nhau về người tiêu dùng thể hiện qua sự thật ngầm hiểu ->Tiền đề cho sự khác biệt

Liên hệ giữa phân khúc nhu cầu và sự thật ngầm hiểu     

Tìm Phân Khúc Nhu Cầu --> nhắm Phân Khúc Mục Tiêu --> Tìm Sự Thật Ngầm Hiểu

Tầm quan trọng của việc này

  • Sự thật ngầm hiểu giúp khám phá những nhu cầu mới của người tiêu dùng
  • V/d: Xà bông thường có xút gây khô da->Dove chứa ¼ hàm lượng kem dưỡng da
  • Sự thật ngầm hiểu giúp tạo một cách nhìn mới về một nhu cầu cũ từ đó tạo ra các lợi thế cạnh tranh mới
  • V/d: 70% cơ thể là nước->uống Aquafina là gìn giữ phần tinh khiết nhất của cơ thể

Case 1:

  • Sài gòn special Beer
  • Sự thật ngầm hiểu: 1 lớp người đang thành đạt, họ biết quá khứ khó khăn của mình và tự hào về những gì mình đạt được
  • Sản phẩm: bia SG special – chất men thành công – có thể bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn

Case 2:

  • Tiger
  • Sự thật ngầm hiểu: Đàn ông uống bia để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình
  • Sản phẩm: bia Tiger – bản lĩnh đàn ông ngày nay

Case 3:

  • Heineken
  • Sự thật ngầm hiểu: Những người tự tin thành đạt luôn thể hiện cá tính độc đáo của mình
  • Sản phẩm “Chỉ có thể là Heineken” mới cho bạn được cảm giác đó

Case 4:

  • Pepsi
  • Sự thật ngầm hiểu: giới trẻ luôn khao khát tìm tòi và vươn tới cái mới
  • Sản phẩm: Pepsi – khao khát hơn

Case 5:

  • Coke
  • Sự thật ngầm hiểu: Tết là dịp mọi người tụ họp và chúc tụng sự may mắn
  • Sản phẩm: Coke có màu đỏ và mang lại sự may mắn đầu xuân

Case 6:

  • Nokia
  • Sự thật ngầm hiểu: thời đại thông tin con người cần phải di chuyển, làm việc và liên lạc liên tục, họ cần "kết nối"
  • Nokia: Chúng tôi làm tất cả những gì có thể được để “liên kết mọi người”

Case 7:

  • Samsung
  • Sự thật ngầm hiểu: điện thoại đi động còn là thời trang và trang sức
  • Samsung: Thời trang và cuộc sống

Case 8:

  • Mobi card
  • Sự thật ngầm hiểu: dùng dịch vụ trả sau phải đăng ký, trả thuê bao hàng tháng và không thích hợp với người ít gọi
  • Sản phẩm: Mobi card trả trước, không đăng ký, không thuê bao

Case 9:

  • Prudential
  • Sự thật ngầm hiểu: mua bảo hiểm không phải để kiếm lời mà để tích luỹ cho con, cho tuổi già, để phòng bệnh hiểm nghèo…
  • Prudential: luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu.

Case 10:

  • Wrangler
  • Sự thật ngầm hiểu: 1 lớp trẻ đầy cá tính, nổi loạn, luôn muốn tự khẳng định mình, Trang phục nói lên tính cách của họ
  • Wragler Jean Wash

Vậy, thế nào là một sự thật ngầm hiểu tiềm năng?

- Mới mẻ
- Giá trị lâu dài
- Thích hợp với đối tượng mục tiêu
- Thú vị
- Thực tiễn
To be continued,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét