- Là "sự thật" nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng nhưng chưa được nói ra rõ ràng vì nhiều lý do
- VD: 70% cơ thể bạn là nước
- Hiểu về sự thật ngầm hiểu tức là có được những cách nhìn mới mẻ và sâu sắc về nhu cầu người tiêu dùng.
- Mỗi nhãn hiệu POSM có cái nhìn khác nhau về người tiêu dùng thể hiện qua sự thật ngầm hiểu ->Tiền đề cho sự khác biệt
Liên hệ giữa phân khúc nhu cầu và sự thật ngầm hiểu
Tìm Phân Khúc Nhu Cầu --> nhắm Phân Khúc Mục Tiêu --> Tìm Sự Thật Ngầm Hiểu
Tầm quan trọng của việc này
- Sự thật ngầm hiểu giúp khám phá những nhu cầu mới của người tiêu dùng
- V/d: Xà bông thường có xút gây khô da->Dove chứa ¼ hàm lượng kem dưỡng da
- Sự thật ngầm hiểu giúp tạo một cách nhìn mới về một nhu cầu cũ từ đó tạo ra các lợi thế cạnh tranh mới
- V/d: 70% cơ thể là nước->uống Aquafina là gìn giữ phần tinh khiết nhất của cơ thể
Case 1:
- Sài gòn special Beer
- Sự thật ngầm hiểu: 1 lớp người đang thành đạt, họ biết quá khứ khó khăn của mình và tự hào về những gì mình đạt được
- Sản phẩm: bia SG special – chất men thành công – có thể bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn
Case 2:
- Tiger
- Sự thật ngầm hiểu: Đàn ông uống bia để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình
- Sản phẩm: bia Tiger – bản lĩnh đàn ông ngày nay
Case 3:
- Heineken
- Sự thật ngầm hiểu: Những người tự tin thành đạt luôn thể hiện cá tính độc đáo của mình
- Sản phẩm “Chỉ có thể là Heineken” mới cho bạn được cảm giác đó
Case 4:
- Pepsi
- Sự thật ngầm hiểu: giới trẻ luôn khao khát tìm tòi và vươn tới cái mới
- Sản phẩm: Pepsi – khao khát hơn
Case 5:
- Coke
- Sự thật ngầm hiểu: Tết là dịp mọi người tụ họp và chúc tụng sự may mắn
- Sản phẩm: Coke có màu đỏ và mang lại sự may mắn đầu xuân
Case 6:
- Nokia
- Sự thật ngầm hiểu: thời đại thông tin con người cần phải di chuyển, làm việc và liên lạc liên tục, họ cần "kết nối"
- Nokia: Chúng tôi làm tất cả những gì có thể được để “liên kết mọi người”
Case 7:
- Samsung
- Sự thật ngầm hiểu: điện thoại đi động còn là thời trang và trang sức
- Samsung: Thời trang và cuộc sống
Case 8:
- Mobi card
- Sự thật ngầm hiểu: dùng dịch vụ trả sau phải đăng ký, trả thuê bao hàng tháng và không thích hợp với người ít gọi
- Sản phẩm: Mobi card trả trước, không đăng ký, không thuê bao
Case 9:
- Prudential
- Sự thật ngầm hiểu: mua bảo hiểm không phải để kiếm lời mà để tích luỹ cho con, cho tuổi già, để phòng bệnh hiểm nghèo…
- Prudential: luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu.
Case 10:
- Wrangler
- Sự thật ngầm hiểu: 1 lớp trẻ đầy cá tính, nổi loạn, luôn muốn tự khẳng định mình, Trang phục nói lên tính cách của họ
- Wragler Jean Wash
Vậy, thế nào là một sự thật ngầm hiểu tiềm năng?
- Mới mẻ
- Giá trị lâu dài
- Thích hợp với đối tượng mục tiêu
- Thú vị
- Thực tiễn
- Giá trị lâu dài
- Thích hợp với đối tượng mục tiêu
- Thú vị
- Thực tiễn
To be continued,...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét