Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Tối ưu chiến dịch trên Display Ads: Khó hay không?

Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu như với quảng cáo tìm kiếm, ta định hướng đối tượng bằng từ khóa, bằng location targeting hay device targeting… thì trên quảng cáo mạng hiển thị ( Display network), cách thức tối ưu có phần khác và tỉ mỉ hơn. Từ việc chọn nhóm website, thiết kế banner, sáng tạo thông điệp… tất cả đều yêu cầu khắt khe do đối tượng nhìn thấy các banner quảng cáo chưa hẳn đã có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ. Vậy để tối ưu chiến dịch trên Display Ads, ta cần làm những gì?

1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch, tăng doanh số bán hàng, tăng mức độ nhận biết thương hiệu của bạn hay kết hợp cả 2? Bạn cần xác định nghiêm túc vấn đề này bởi với mỗi mục tiêu khác nhau, các kênh sử dụng, định dạng banner, thông điệp hiển thị… sẽ khác nhau. Với mục tiêu tăng doanh thu cho sản phẩm, đừng bao giờ chạy chiến dịch theo dạng CPM, cũng đừng đưa ra những banner với các thông điệp mang tính ” trung tính” mà cần phải xoáy sâu vào nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm của mình.

2. Xác định đối tượng hướng đến của chiến dịch

Với mỗi sản phẩm/ dịch vụ, bạn sẽ có một tập đối tượng tiềm năng của mình. Nếu bạn bán đồ trẻ em, chắc chắn một trong các đối tượng mà bạn hướng đến sẽ là các bà mẹ trẻ. Tương tự như vậy, các sản phẩm khác sẽ có nhóm đối tượng riêng mà khả năng sinh lời cho bạn là tốt nhất. Hãy xác định chính xác nhóm đối tượng mà bạn định hướng, sau khi xác định được, bạn sẽ biết cần tìm họ ở đâu.


Hãy xác định ra khách hàng tiềm năng của bạn

3. Xác định website/ hệ thống website mà các đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm

Bạn sẽ tìm các bà mẹ trẻ ở đâu? Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các diễn đàn về kinh nghiệm nuôi dạy mẹ và bé, hoặc các nhóm trang có chủ đề về trẻ em, phụ nữ… Bạn có thể cân nhắc tính năng tự động định hướng mục tiêu chiến dịch hoặc chọn danh sách website theo cảm nhận của riêng bạn. Nhưng hãy nhớ, đừng xa rời các đối tượng mục tiêu của mình.

4. Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Đừng bao giờ sử dụng những popup che kín màn hình để quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nó có thể sẽ làm khách hàng bỏ qua bạn ngay lập tức vì tính phản cảm của nó. Hãy chọn một định dạng phù hợp với sản phẩm và đối tượng mà bạn hướng tới. Với các bà mẹ khó tính, có lẽ sẽ cần nhiều những hình ảnh rõ nét, cụ thể và chân thực về sản phẩm cho trẻ em mà bạn đang cung cấp, còn nếu bạn bán máy tính, đừng quên đưa ra những bức hình gif hiển thị độ phân giải màn hình, cấu hình máy và các đặc tính ưu việt của nó…




5. Thiết kế banner hấp dẫn và sử dụng thông điệp quảng cáo phù hợp

Banner là yếu tố quyết định việc khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Nếu không có những cú click, bạn sẽ không thể bán hàng. Một banner tốt chưa chắc đã cần đẹp, nó phải là một banner thiết kế ưa nhìn với những thông điệp quan trọng trên đó. Đừng quên ghi kèm những khuyến mại, giảm giá với đồ dùng trẻ em khi quảng cáo đến các bà mẹ, hãy tặng kèm thêm 1 thanh RAM trên banner khi bạn đang muốn người dùng mua thật nhiều máy tính của mình…





Thông điệp hiển thị trên banner hết sức quan trọng trong quảng cáo hiển thị. Nó giúp người dùng phân biệt sự khác biệt trong sản phẩm, giá cả và dịch vụ của bạn. Hãy để mình nổi bật trong đám đông để thu hút nhất. Nội dung thông điệp trên banner ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của chiến dịch.

6. Hãy đo lường để biết kênh nào hiệu quả

Một trong những ưu thế của quảng cáo online là bạn có thể đo lường mọi thứ. Vì vậy đừng lãng phí khả năng này. Hãy đo đếm thật kỹ lưỡng với từng chiến dịch. Bạn sẽ biết chiến dịch nào mang lại cho bạn doanh thu tốt nhất, website nào bán hàng cho bạn nhanh nhất để đầu tư ngân sách nhiều hơn. Đừng ngần ngại bỏ những website không chất lượng, banner không thu hút và không mang lại cho bạn lợi nhuận và mạnh dạn thử các phương án khác.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét