Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu như với quảng cáo tìm kiếm, ta định hướng đối tượng bằng từ khóa, bằng location targeting hay device targeting… thì trên quảng cáo mạng hiển thị ( Display network), cách thức tối ưu có phần khác và tỉ mỉ hơn. Từ việc chọn nhóm website, thiết kế banner, sáng tạo thông điệp… tất cả đều yêu cầu khắt khe do đối tượng nhìn thấy các banner quảng cáo chưa hẳn đã có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ. Vậy để tối ưu chiến dịch trên Display Ads, ta cần làm những gì?
1. Xác định mục tiêu chiến dịch
Bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch, tăng doanh số bán hàng, tăng mức độ nhận biết thương hiệu của bạn hay kết hợp cả 2? Bạn cần xác định nghiêm túc vấn đề này bởi với mỗi mục tiêu khác nhau, các kênh sử dụng, định dạng banner, thông điệp hiển thị… sẽ khác nhau. Với mục tiêu tăng doanh thu cho sản phẩm, đừng bao giờ chạy chiến dịch theo dạng CPM, cũng đừng đưa ra những banner với các thông điệp mang tính ” trung tính” mà cần phải xoáy sâu vào nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm của mình.
2. Xác định đối tượng hướng đến của chiến dịch
Với mỗi sản phẩm/ dịch vụ, bạn sẽ có một tập đối tượng tiềm năng của mình. Nếu bạn bán đồ trẻ em, chắc chắn một trong các đối tượng mà bạn hướng đến sẽ là các bà mẹ trẻ. Tương tự như vậy, các sản phẩm khác sẽ có nhóm đối tượng riêng mà khả năng sinh lời cho bạn là tốt nhất. Hãy xác định chính xác nhóm đối tượng mà bạn định hướng, sau khi xác định được, bạn sẽ biết cần tìm họ ở đâu.
Hãy xác định ra khách hàng tiềm năng của bạn
3. Xác định website/ hệ thống website mà các đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm
Bạn sẽ tìm các bà mẹ trẻ ở đâu? Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các diễn đàn về kinh nghiệm nuôi dạy mẹ và bé, hoặc các nhóm trang có chủ đề về trẻ em, phụ nữ… Bạn có thể cân nhắc tính năng tự động định hướng mục tiêu chiến dịch hoặc chọn danh sách website theo cảm nhận của riêng bạn. Nhưng hãy nhớ, đừng xa rời các đối tượng mục tiêu của mình.
4. Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp
Đừng bao giờ sử dụng những popup che kín màn hình để quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nó có thể sẽ làm khách hàng bỏ qua bạn ngay lập tức vì tính phản cảm của nó. Hãy chọn một định dạng phù hợp với sản phẩm và đối tượng mà bạn hướng tới. Với các bà mẹ khó tính, có lẽ sẽ cần nhiều những hình ảnh rõ nét, cụ thể và chân thực về sản phẩm cho trẻ em mà bạn đang cung cấp, còn nếu bạn bán máy tính, đừng quên đưa ra những bức hình gif hiển thị độ phân giải màn hình, cấu hình máy và các đặc tính ưu việt của nó…
5. Thiết kế banner hấp dẫn và sử dụng thông điệp quảng cáo phù hợp
Banner là yếu tố quyết định việc khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Nếu không có những cú click, bạn sẽ không thể bán hàng. Một banner tốt chưa chắc đã cần đẹp, nó phải là một banner thiết kế ưa nhìn với những thông điệp quan trọng trên đó. Đừng quên ghi kèm những khuyến mại, giảm giá với đồ dùng trẻ em khi quảng cáo đến các bà mẹ, hãy tặng kèm thêm 1 thanh RAM trên banner khi bạn đang muốn người dùng mua thật nhiều máy tính của mình…
Thông điệp hiển thị trên banner hết sức quan trọng trong quảng cáo hiển thị. Nó giúp người dùng phân biệt sự khác biệt trong sản phẩm, giá cả và dịch vụ của bạn. Hãy để mình nổi bật trong đám đông để thu hút nhất. Nội dung thông điệp trên banner ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của chiến dịch.
6. Hãy đo lường để biết kênh nào hiệu quả
Một trong những ưu thế của quảng cáo online là bạn có thể đo lường mọi thứ. Vì vậy đừng lãng phí khả năng này. Hãy đo đếm thật kỹ lưỡng với từng chiến dịch. Bạn sẽ biết chiến dịch nào mang lại cho bạn doanh thu tốt nhất, website nào bán hàng cho bạn nhanh nhất để đầu tư ngân sách nhiều hơn. Đừng ngần ngại bỏ những website không chất lượng, banner không thu hút và không mang lại cho bạn lợi nhuận và mạnh dạn thử các phương án khác.
Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 2
(55)
- Nút phản hồi trên Facebook - cuộc chơi mới cho các...
- Chuyên gia tư vấn thương hiệu: Marketer giỏi đâu n...
- Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Mạng xã hội và 5 đ...
- 5 mục tiêu của hoạt động truyền thông quảng bá
- 30 câu hỏi bạn phải sẵn sàng trả lời khi đi xin việc
- Nên chú trọng doanh số hay năng lực của nhân viên ...
- Làm gì khi nhân viên có dấu hiệu bất mãn về công ty?
- Nhảy việc từ công ty lớn sang công ty nhỏ, năm mới...
- Đặc tính của người Việt qua nhận xét của Viện Nghi...
- Tư duy khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại
- Áp dụng quy luật 80-20 trong chiến lược Content Ma...
- Lời chúc tết hay của BT. Thăng
- Người bán hàng xuất sắc (Rainmaker) thực hiện việc...
- Đánh giá hiệu quả thương hiệu kỹ thuật số
- 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc
- 9 Kỹ năng để thuyết phục thành công như Steve Jobs
- NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NỔI BẬT NHẤT NĂM 2016
- CÁCH VIẾT MỘT BÀI ĐÁNH GIÁ, REVIEW SẢN PHẨM CHẤT L...
- 10 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING MÀ CÁC MARKETER NÊN ...
- 101 WEBSITE HỮU ÍCH NHẤT BẠN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ
- 25 TIPS TỐI ƯU HÓA CHUYỂN ĐỔI LANDING PAGE TIẾP TH...
- Làm sao để trở thành triệu phú thời gian?
- Enhanced Commerce reports – Đơn giản là không thể ...
- Tối ưu chiến dịch trên Display Ads: Khó hay không?
- 5 phương pháp cơ bản trong nghiên cứu thị trường
- 8 sai lầm mà nhiều công ty mắc phải dẫn tới tình t...
- Inbound Marketing là gì?
- Chiến lược Forum Seeding hiệu quả
- 6 sai lầm giết chết chiến lược Content marketing c...
- Content marketing chỉ là bình mới rượu cũ
- Bài học kinh doanh "Bán cua, cân luôn Dây hay bán ...
- Khám phá những “lối mòn tư duy” dẫn dắt hành vi mu...
- 11 quảng cáo bằng QR code thất bại
- Những điều cần lưu ý khi marketing bằng các dịch v...
- 10 lời khuyên khi sử dụng một công cụ marketing
- 15 kỹ năng Làm Marketing chuyên nghiệp
- 13 thống kê ấn tượng về UX
- THUẬT NGỮ EMAIL MARKETING CẦN BIẾT
- Huy động vốn từ kinh doanh
- Điểm yếu của UniGolf
- 5 câu hỏi cần có khi bạn làm content marketing
- Xếp khách hàng vào 9 nhóm sau, dân Sales sẽ chốt d...
- Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về A/B Testing
- Quảng cáo Facebook Lead: Tích hợp với Desktop, Car...
- 13 Xu Hướng Digital Trong Năm 2016 Tại Việt Nam
- Nhu cầu thị trường Tết online Bính Thân 2016
- 5 Câu thông minh mà khách hàng muốn nghe từ bạn
- 2 chữ "Chuyên Nghiệp"
- Chiến lược giá luôn luôn là chiến lược tốn kém nhất
- 2 Căn Bệnh khiến doanh nghiệp Việt Nam kém hấp dẫn...
- Hội Chứng Missing Tile
- 7 lưu ý để tiếp thị đúng đối tượng
- Học cách để gặp "MAY MẮN"
- Dễ kiếm việc làm Sale nhưng khó có người thành côn...
- Điều khiển người làm thuê bằng "cây gậy và củ cà rốt"
-
▼
tháng 2
(55)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét