Với những người làm tiếp thị thì mục tiêu chính của các hoạt động truyền thông quảng bá là làm sao cho khách hàng đưa ra các quyết định có lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi người thường quên rằng khách hàng chỉ đưa ra quyết định khi họ đã sẳn sàng.
Một hoạt động truyền thông quảng bá chỉ hiệu quả khi người làm tiếp thị xác định đúng mục tiêu và việc này thường không phải dễ dàng. Tùy theo từng loại đối tượng cũng như giai đoạn mà khách hàng đang ở trong tiến trình mua sắm sẽ ảnh hưỡng đến việc xác định mục tiêu của việc truyền thông quảng bá. Cho dù trong cùng một thời điểm người làm tiếp thị có thể đưa ra rất nhiều hoạt động khác nhau nhưng họ cũng có thể xác định từng mục tiêu riêng biệt cho mỗi loại hoạt động.
Các mục tiêu căn bản của các hoạt động truyền thông quảng bá bao gồm:
1. Tạo sự nhận biết
Sản phẩm mới hay doanh nghiệp mới thường chưa được mọi người biết đến, điều này có nghĩa là mọi nổ lực tiếp thị cần tập trung vào việc tạo lập được sự nhận biết. Trong trường hợp này người làm tiếp thị nên tập trung vào các điểm sau: (1) xác định đúng được đối tượng muốn truyền thông và chọn kênh truyền thông hiệu quả đến họ; (2) Truyền thông cho thị trường biết doanh nghiệp là ai và có thể cung ứng những gì cho thị trường.
2. Tạo sự quan tâm
Việc chuyển đổi trạng thái của khách hàng từ một người biết đến sản phẩm đến khi quyết định mua hàng là một thử thách khá lớn. Khách hàng trước tiên phải nhận biết được nhu cầu của mình trước khi tìm kiếm và đưa ra quyết định mua hàng. Việc tạo được thông điệp về sự cần thiết của sản phẩm, đưa ra được ý tưởng truyền thông sáng tạo và phù hợp với khách hàng sẽ là mục tiêu chính trong giai đoạn này.
3. Cung cấp thông tin
Một số hoạt động truyền thông quảng bá có mục tiêu là cung cấp cho khách hàng thông tin trong giai đoạn họ tìm hiểu về sản phẩm. Đối với trường hợp sản phẩm quá mới hay một chủng loại sản phẩm mới chưa có nhiều thông tin trên thị trường, việc quảng bá sẽ có nhiệm vụ cung cấp thông tin để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hay công dụng sản phẩm. Còn trong trường hợp sản phẩm đã tồn tại nhiều trên thị trường, đối thủ cạnh tranh đã quảng bá và cung cấp thông tin nhiều cho khách hàng thì mục tiêu quảng bá của doanh nghiệp là làm sao đưa ra được định vị của sản phẩm. Định vị rõ ràng sẽ giúp khách hàng hiểu được về ưu điểm và sự khác biệt của sản phẩm, từ đó thúc đẩy họ trong việc nghiên về việc chọn lựa sản phẩm của doanh nghiệp của bạn.
4. Tạo nhu cầu sản phẩm
Hoạt động truyền thông quảng bá hiệu quả có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Đối với các sản phẩm mà khách hàng chưa từng mua hay đã không mua sau một thời gian dài, mục tiêu của truyền thông quảng bá là làm sao thúc đẩy khách hàng hãy sử dụng thử sản phẩm. Một số ví dụ như trong lĩnh vực phần mềm thì các công ty thường cho phép người dùng download và sử dụng miễn phí sản phẩm trong vòng 2 tuần, sau đó nếu muốn tiếp tục sử dụng thì khách hàng phải mua sản phẩm. Ở lĩnh vực hàng tiêu dùng thì thường có các sự kiện sử dụng thử sản phẩm hoặc có những sản phẩm mẫu để gửi đến khách hàng hay đính kèm vào các quảng cáo báo…
5. Củng cố thương hiệu
Khi khách hàng đã mua sản phẩm thì người làm tiếp thị có thể dùng các hoạt động truyền thông quảng bá nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài nhằm chuyển đối họ thành khách hàng trung thành. Ví dụ như các doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng và gửi thông tin cập nhật của sản phẩm hay phát hành thẻ ưu đãi để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều hơn nữa trong tương lai.
Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 2
(55)
- Nút phản hồi trên Facebook - cuộc chơi mới cho các...
- Chuyên gia tư vấn thương hiệu: Marketer giỏi đâu n...
- Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Mạng xã hội và 5 đ...
- 5 mục tiêu của hoạt động truyền thông quảng bá
- 30 câu hỏi bạn phải sẵn sàng trả lời khi đi xin việc
- Nên chú trọng doanh số hay năng lực của nhân viên ...
- Làm gì khi nhân viên có dấu hiệu bất mãn về công ty?
- Nhảy việc từ công ty lớn sang công ty nhỏ, năm mới...
- Đặc tính của người Việt qua nhận xét của Viện Nghi...
- Tư duy khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại
- Áp dụng quy luật 80-20 trong chiến lược Content Ma...
- Lời chúc tết hay của BT. Thăng
- Người bán hàng xuất sắc (Rainmaker) thực hiện việc...
- Đánh giá hiệu quả thương hiệu kỹ thuật số
- 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc
- 9 Kỹ năng để thuyết phục thành công như Steve Jobs
- NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NỔI BẬT NHẤT NĂM 2016
- CÁCH VIẾT MỘT BÀI ĐÁNH GIÁ, REVIEW SẢN PHẨM CHẤT L...
- 10 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING MÀ CÁC MARKETER NÊN ...
- 101 WEBSITE HỮU ÍCH NHẤT BẠN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ
- 25 TIPS TỐI ƯU HÓA CHUYỂN ĐỔI LANDING PAGE TIẾP TH...
- Làm sao để trở thành triệu phú thời gian?
- Enhanced Commerce reports – Đơn giản là không thể ...
- Tối ưu chiến dịch trên Display Ads: Khó hay không?
- 5 phương pháp cơ bản trong nghiên cứu thị trường
- 8 sai lầm mà nhiều công ty mắc phải dẫn tới tình t...
- Inbound Marketing là gì?
- Chiến lược Forum Seeding hiệu quả
- 6 sai lầm giết chết chiến lược Content marketing c...
- Content marketing chỉ là bình mới rượu cũ
- Bài học kinh doanh "Bán cua, cân luôn Dây hay bán ...
- Khám phá những “lối mòn tư duy” dẫn dắt hành vi mu...
- 11 quảng cáo bằng QR code thất bại
- Những điều cần lưu ý khi marketing bằng các dịch v...
- 10 lời khuyên khi sử dụng một công cụ marketing
- 15 kỹ năng Làm Marketing chuyên nghiệp
- 13 thống kê ấn tượng về UX
- THUẬT NGỮ EMAIL MARKETING CẦN BIẾT
- Huy động vốn từ kinh doanh
- Điểm yếu của UniGolf
- 5 câu hỏi cần có khi bạn làm content marketing
- Xếp khách hàng vào 9 nhóm sau, dân Sales sẽ chốt d...
- Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về A/B Testing
- Quảng cáo Facebook Lead: Tích hợp với Desktop, Car...
- 13 Xu Hướng Digital Trong Năm 2016 Tại Việt Nam
- Nhu cầu thị trường Tết online Bính Thân 2016
- 5 Câu thông minh mà khách hàng muốn nghe từ bạn
- 2 chữ "Chuyên Nghiệp"
- Chiến lược giá luôn luôn là chiến lược tốn kém nhất
- 2 Căn Bệnh khiến doanh nghiệp Việt Nam kém hấp dẫn...
- Hội Chứng Missing Tile
- 7 lưu ý để tiếp thị đúng đối tượng
- Học cách để gặp "MAY MẮN"
- Dễ kiếm việc làm Sale nhưng khó có người thành côn...
- Điều khiển người làm thuê bằng "cây gậy và củ cà rốt"
-
▼
tháng 2
(55)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét