Theo quan điểm cá nhân, hơn nhau ở cái đầu óc và cách ứng xử chứ nội hay ngoại thì không quan trọng lắm.
Người hướng ngoại thường dễ thu hút và dễ gần hơn. Tuy nhiên, hút người là một chuyện, giữ người lại là chuyện khác. Đặc điểm chung người hướng ngoại theo mình thấy thường tính bốc đồng, không mưu mô sâu xa. Nếu làm sale, ngoại giao... trông có vẻ hợp nhưng về đường dài thì nếu không đủ sâu sắc thì sẽ khó đạt được bước tiến lớn trong sự nghiệp.
Người hướng nội theo kiểu im ỉm tỏ vẻ khá nguy hiểm. :P Thường những người hướng nội suy nghĩ khá sâu xa, chí ít là sâu xa hơn người hướng ngoại. Do đó, họ tạo được niềm tin ở khách hàng tốt hơn. Ai cũng cảm thấy an toàn hơn khi giao dịch với một người điềm tĩnh và nghĩ sâu rộng phải không nào?
Nói thì nói vậy, quan trọng là cái đầu và sự phù hợp công việc mà thôi. :D
----
Nếu bạn muốn dấn thân vào bán hàng thì chẳng sao đâu. Mọi người thường quan niêm Marketing/Sales là ác mộng đối với những người nhút nhát. Nhưng miễn là bạn có khả năng thuyết phục tốt và có kế hoạch tiếp cận khách hàng rõ ràng thì hướng nội còn ăn đứt hướng ngoại đó. Chúc bạn thành công với quyết định của mình.
-----
Không có gì là không thể cả. Điều bạn cần là một cách tiếp cận khách hàng khác mà thôi.
Người hướng ngoại cố gắng để quảng cáo tới khách hàng những thứ họ muốn nghe và làm mọi thứ có thể để giành được giao dịch. Cách tiếp cận tốt cho người nội tâm như bạn là đánh giá xem khách hàng có thực sự có nhu cầu với dịch vụ của mình hay không và làm cách nào để có thể thực sự mang thêm lợi ích cho khách hàng.
Điểm cộng ở cách làm này là khi bạn đã tìm thấy và có thể khai thác giá trị từ nó thì chắc chắn khách hàng cũng thấy được những tâm huyết mà bạn đã bỏ ra. Tất nhiên họ sẽ hoàn toàn bị thuyết phục và gia tăng độ trung thành rất nhiều.
-----
Tất cả chúng ta đều có thể là người hướng nội hoặc hướng ngoại tùy thuộc vào từng hoàn cảnh.Vậy làm thế nào để bạn trở nên hướng ngoại trong một buổi bán hàng mà bạn vốn không thoải mái với nó?
Tôi có đọc một bài báo chia sẻ cách bán hàng thành công dành cho những người hướng nội, hi vọng có thể giúp ích cho bạn.
Nếu bạn gặp tôi (Grant Cardone-tác giả bài viết) tại một bữa tiệc, tôi sẽ không chia sẻ nhiều. Nếu bạn ngồi cạnh tôi trong một chuyến bay xuyên lục địa, có thể tôi sẽ chẳng nói lấy một lời trong suốt chuyến đi.
Tôi là một người hướng nội.
Tôi rất khó mở lời trước với những người lạ. Nhưng nếu thấy tôi trên Google Hangout, trong một chương trình phỏng vấn truyền hình hoặc tại một buổi hội thảo bán hàng của tôi thì bạn sẽ thấy tôi là người khác hẳn. Khi tốt nghiệp trường cao đẳng, tôi đã rất sợ các cuộc phỏng vấn tuyển dụng, cho đến khi tôi hiểu rằng các đơn vị tuyển dụng sẽ chẳng bao giờ tới tận nhà và tuyển tôi vào làm. Ở tuổi 23, tôi đã có thâm niên bán xe hơi được bảy năm nhưng vẫn cảm thấy không thoải mái khi nói lời chào với một khách hàng. Thế nhưng tôi biết cách lọt vào top 1% những người bán hàng giỏi nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Tất cả chúng ta đều có thể là người hướng nội hoặc hướng ngoại tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Tôi biết có những người được coi là hướng ngoại trong bữa tiệc do họ tổ chức, nhưng khi họ là khách mời tại một bữa tiệc mà họ chẳng quen biết ai ở đó, thì họ lại trở nên hướng nội. Là một diễn giả chuyên nghiệp và một chuyên gia đào tạo, tôi đã trở nên hướng ngoại để có thể chuyển tải thông tin, nhưng khi tham dự các buổi hội nghị chuyên đề tôi lại trở nên hướng nội hơn.
Vậy làm thế nào để bạn trở nên hướng ngoại trong một buổi bán hàng mà bạn vốn không thoải mái với nó?
Dưới đây là các cách đã giúp tôi vượt ra ngoài vùng an toàn của mình:
1. Tạo đam mê. Tôi trở nên phấn khích với những thứ tôi đang bán đến nỗi tôi muốn chia sẻ nó với cả thế giới. Trở nên đam mê sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ khiến bạn ít quan tâm hơn đến cách người khác lĩnh hội những gì bạn chia sẻ và quan tâm hơn tới việc bộc lộ sự phấn khích về món hàng bạn cung cấp.
2. Làm việc mà bạn sợ hãi mỗi ngày. Điều quan trọng đối với tôi là làm những việc khiến tôi thấy không thoải mái nhất. Bạn cần phải dũng cảm và quyết tâm đối mặt với sự sợ hãi dù lớn hay nhỏ. Việc khiến tôi sợ hãi nhất là đến gặp trực tiếp khách hàng hoặc khách hàng tương lai. Vì vậy đây chính là việc đầu tiên mà tôi làm hàng ngày để vượt qua nỗi sợ hãi của mình. Điều đó đã truyền cho tôi lòng can đảm và niềm tin vào chính bản thân mình và chuyển sự chú trọng của tôi từ những hạn chế sang những khả năng.
3. Hãy kiên định bất chấp những lời chỉ trích. Trong cuộc sống và trong kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực bán hàng, bạn sẽ không thể thành công nếu chưa bao giờ bị chỉ trích. Hãy cứ đeo bám khách hàng nhiều đến mức họ phải phàn nàn về việc đó, và khi họ phàn nàn hãy cứ tiếp tục cho đến khi họ phải nể sự kiên định đến dai như đỉa của bạn. Nếu bạn tin vào sản phẩm, công ty của mình và chính bản thân, bạn sẽ sẵn lòng nài nỉ và hứng chịu những lời chỉ trích vì nó.
4. Hãy chào hỏi những người đi ngang qua bạn. Tôi sẽ không bước đi nếu không chào hỏi bất cứ ai đi ngang qua. Tôi ép bản thân phải nhìn vào mắt tất cả mọi người và cất lời chào họ. Điều này đã tạo nên một sức mạnh cho phép tôi quyết định khi nào mình muốn trở nên hướng ngoại trong một buổi bán hàng hay trong bất cứ tình huống nào.
5. Quan sát những khác biệt của mọi người. Sau một loạt các cuộc điện thoại bán hàng thất bại, có thể bạn sẽ thấy tất cả các khách hàng tương lai đều có tiềm năng từ chối. Những gì bạn cần làm là hãy chọn một thời điểm và quan sát xem mọi người khác nhau như thế nào. Điều này sẽ khiến bạn ngừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều phản ứng giống hệt như vị khách hàng tiềm năng trước đó của bạn.
6. Ép buộc bản thân giao lưu với công chúng. Hãy thường xuyên bước ra khỏi nhà và văn phòng để giao lưu với mọi người. Khi chuyển tới một thành phố mới, tôi sẽ tới một địa điểm thật nhiều lần cho tới khi tôi cảm thấy thoải mái và biết tất cả mọi người ở đó. Tôi cũng làm điều tương tự với các con của mình, đưa chúng tới một cửa hàng tạp phẩm vào mỗi buổi sáng cho đến khi chúng có thể nói chuyện được với những người đang làm ở đó như những thành viên trong gia đình.
7. Chuyển tải cam kết bằng lời trước công chúng. Cách duy nhất để trở nên thoải mái khi nói chuyện với mọi người là đứng trước nhiều khán giả. Hãy tham gia các nhóm trợ giúp như Toastmasters International, nơi mọi người đều học cách nói chuyện trước những người khác.
8. Luôn bận rộn. Khi bạn luôn trong trạng thái hoạt động, bạn sẽ không có thời gian cảm thấy không thoải mái. Bạn phải yêu cầu giúp đỡ, nhận sự giúp đỡ và nói chuyện với mọi người vì bạn đang phải chạy từ hội thảo bán hàng này sang sự kiện khác. Vì vậy, hãy luôn hoạt động.
9. Giúp những người khác bán hàng. Bất cứ lúc nào tôi có việc phải đi vài ngày và không tự bán hàng được, ngay lập tức tôi sẽ ngỏ lời xin giúp đỡ những người bán hàng khác vì đây là cách tuyệt vời để tự bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân. Sau vài lần chốt sales thất bại, một người bán hàng có thể trở nên khép mình và lo lắng. Nhưng khi làm việc với các khách hàng tiềm năng của người khác và bản thân chẳng có gì để mất, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều và có lại sự tự tin. Khi bạn đã chốt được khách hàng cho ai đó, họ sẽ lại trở thành khách hàng tương lai của chính bạn.
Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 3
(38)
- Tìm hiểu hành vi từng người dùng riêng biệt với Go...
- CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÂN TÍCH DÒNG TIỀN
- Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch golf Việ...
- Marketing Communication (Ngành truyền thông).
- Nếu không bán nhanh thì chỉ vài năm nữa, Thế Giới ...
- Tỉ lệ tín dụng tung ra - tỉ lệ tăng GDP = Lạm phát
- 7 cách nhận biết đối tác Nhật không đáng tin
- Ai là khách hàng khó chiều nhất?
- Tìm hiểu slogan của các Ngân Hàng
- Hướng nội có theo được nghề sales?
- Marketing trải nghiệm – Experience Marketing
- Căn hộ : Mua DỄ, bán KHÓ
- Những Bài Học Đắt Giá Khi Thỏa Thuận Lương
- DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT: NGAY TRONG TẦM TAY
- 14 công cụ dành cho Digital Marketing
- 3 bí quyết thành công của nữ giám đốc Google Việt Nam
- Phát hiện bệnh ung thư bằng công nghệ mới
- 4 bước trong cách viết kịch bản quảng cáo hay
- 10 bước để viết một bản kế hoạch internet marketin...
- Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là t...
- Bí quyết đơn giản giúp Aeon Mall Long Biên khai tr...
- 10 kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân
- 6 sai lầm lớn nhất nên tránh khi xây dựng thương hiệu
- CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ: GIỚI TRẺ VIỆT VÀ ...
- 7 ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT MARKETING LEADER GIỎI
- 7 THÓI QUEN TÍCH CỰC GIÚP BẠN TĂNG NĂNG SUẤT CÔNG ...
- Nghe “lão tướng” FPT Đỗ Cao Bảo phân tích thành cô...
- Cựu CEO Nguyễn Thành Nam: Các founder FPT từng cãi...
- CON ĐƯỜNG TRỊ VÌ SAMSUNG 30 NĂM CỦA NGƯỜI GIÀU NHẤ...
- Kinh nghiệm gửi tiết kiệm có lợi nhất trong cuộc đ...
- 10 QUY TẮC BẤT BIẾN TRONG THIẾT KẾ TYPOGRAPHY
- Đâu là dấu hiệu của một nhân viên “tạm bợ”?
- NẾU tiền bỏ vô BHXH dùng để đầu tư cổ phiếu
- Làm thế nào giải phóng năng lượng cho nhân viên?
- Làm gì để tăng năng suất làm việc của nhân viên?
- Bài học về thay đổi, sai lầm và kết cuộc
- SOSTAC là gì và áp dụng để xây dựng lên bảng Kế ho...
- Những website hữu ích dành cho dân Marketer
-
▼
tháng 3
(38)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét