Tài Liệu Ứng Dụng Quản Trị Công Ty Thương Mại
Quy Trình và Biểu Mẫu
1 Quản trị marketing
2 Quản trị mua hàng
3. Quản trị kho
4. Quản trị bán hàng
5. Quản trị nhân sự
6. Quản trị tài chính kế toán
MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG MARKETING
Bộ phận | Phòng marketing |
Chức danh | TP Marketing |
Mã công việc | MAR-TP |
Cán bộ quản lý trực tiếp | Giám đốc Marketing |
1. Nhiệm vụ:
– Tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả.
– Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường.
– Thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng cáo.
– Bảo vệ giá trị của tổ chức bằng cách giữ bí mật các thông tin marketing.
– Cập nhật kiến thức ngành nghề bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo; xem các ấn phẩm chuyên ngành; thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân, gia nhập vào tổ chức chuyên nghiệp của ngành nghề.
– Đạt được các nhiệm vụ của tổ chức và nhiệm vụ marketing bằng cách hoàn thành các mục tiêu liên quan khi có yêu cầu.
– Mở rộng kênh phân phối sản phẩm.
– Đạt được các mục tiêu kinh doanh và Marketing bằng cách đóng góp các thông tin và các đề xuất về hoạt động kinh doanh và Marketing cho các tổng kết và kế hoạch chiến lược.
– Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục.
– Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm.Phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược định giá; đề xuất giá bán, cạnh tranh.
– Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.
– Duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn bằng cách thường xuyên có cuộc thăm viếng khách hàng; khám phá các nhu cầu đặc thù, dự đoán các cơ hội mới.
2. Quyền hạn:
– Yêu cầu các bộ phận thực hiện đúng theo các kế hoạch, chương trình marketing được duyệt.
– Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, năng lương, nghỉ phép đối với nhân viên thuộc quyền.
– Cho nghỉ việc riêng đối với nhân viên thuộc quyền.
– Chủ động sắp xếp lịch của nhân viên.
3. Báo cáo và uỷ quyền:
– Báo cáo công việc cho Giám đốc marketing;
– Uỷ quyền cho một trong các nhân viên trong phòng.
4. Tiêu chuẩn công việc:
– Kỹ Năng Trình Bày.
– Thiếp lập và giữ gìn các mối quan hệ tốt.
– Có khả năng phân tích thị trường.
– Sức khỏe tốt.
– Tốt nghiệp Đại học các ngành có liên quan Sales, Marketing, QTKD…
– Kinh nghiệm 4 năm marketing, ít nnất 1 năm ở vị trí tương đương.
– Tiếng Anh lưu loát.
– Thông thạo vi tính Văn phòng, đặc biệt Acess.
– Ý Tưởng Marketing, Định Vị,
– Khả năng Lập Kế Hoạch Kinh Doanh, Phân Tích Cạnh Tranh.
----
----
Mô tả công việc của từng bộ phận/ thành viên trong phòng marketing [29/03/2011]
Ứng dụng mô hình phòng marketing chuẩn quốc tế có thể xác định công việc của từng bộ phận, Chuyên môn nghiệp vụ thuộc về kỹ năng và kiến thức người đứng đầu bộ phận. Trên cơ sở Mô hình chuẩn quốc tế, Mô tả công việc của từng người quản lý bộ phận cơ bản như sau: |
1/ Trưởng phòng/ người phụ trách thương hiệu: - Xây dựng và thực hiện chiến lược marketing, quản lý sản phẩm và truyền thông - Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing, phân công nhiệm vụ và kiểm soát. - Lập và thực hiện chương trình truyền thông như: khuyến mại, quảng cáo, tài trợ... - Lên kế hoạch quản lý và phân bổ kinh phí cho các hoạt động marketing - Phối hợp thực hiện các chương trình PR, event với đối tác thuê ngoài. - Thiết lập và thực hiện hệ thống thông tin doanh nghiệp, phân tích dữ liệu thiết lập báo cáo trình ban giám đốc, tham gia và tham mưu cho ban giám đốc về chiến lược dài hạn, …. - Nghiên cứu thị trường, và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới - Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao. - Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị. - Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị trên cơ sở chiến lược marketing dài hạn một cách hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh. - Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động tiếp thị - Kết hợp với Giám Đốc Kinh Doanh xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; - Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty, đồng thời hỗ trợ bán hàng - Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách. 2/ Nhân viên phụ trách quảng cáo. Gồm các nhiệm vụ cơ bản: - Lập bản kế hoạch truyền thông chi tiết dựa trên kế hoạch marketing và kế hoạch truyền thông tổng quát của trưởng phòng, - Liên hệ và booking phương tiện truyền thông, - Phối hợp với bộ phận thiết kế để thiết kế thông điệp và hình ảnh truyền thông, - Viết thông điệp truyền thông (bài PR), - Phát triển các kênh bán và hoạt động bán, đánh giá và đề xuất cải tiến dịch vụ/ sản phẩm, - Cập nhật, tổng hợp thông tin thị trường để hỗ trợ cho việc đánh giá, xây dựng các chiến lược Marketing ngắn, trung, dài hạn, - Triển khai các chương trình quảng cáo, tiếp thị và hoạt động quảng bá của Công ty, - Theo dõi và cập nhật thông tin quảng bá qua các kênh truyền thông, - Quản lý mối quan hệ khách hàng được phân công, - Các nhiệm vụ khác theo chức năng và yêu cầu trưởng phòng marketing. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét