Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016
Các Công Cụ và Phương Pháp Tìm Kiếm Hình Ảnh Dành Cho Marketer
Một tấm hình hơn ngàn lời nói
Vậy tại sao mọi người chỉ biết mỗi một cách vào Google tìm hình ảnh để thay lời muốn nói. Người làm Marketing phải không ngừng luyện tập kỹ năng về thị giác, cũng như nâng cao khả năng tìm kiếm hình ảnh của mình để phục vụ nhu cầu công việc và cá nhân.
Hãy cùng khám phá các phương pháp và công cụ tìm kiếm hình ảnh:
Tìm kiếm theo từ khóa:
Từ đồng nghĩa. Trau dồi vốn ngôn ngữ luôn là mục tiêu hàng đầu của một marketer. Hãy vận dụng vốn từ cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh để có thể tìm được đúng hình ảnh mà mình mong muốn. Từ đồng nghĩa, gần nghĩa, những từ mô tả càng cụ thể càng tốt.
Và khi những từ đồng nghĩa không làm việc hiệu quả, hãy linh hoạt sử dụng những từ trái nghĩa. Đừng tự giới hạn mình vào những khuôn khổ, lối mòn sẵn có.
Tìm kiếm theo chủ đề,
Thường được dùng khi tìm kiếm hàng loạt ảnh cho một dự án, một chủ điểm, ý tưởng hoặc brainstorm… Hãy nghĩ đến những bộ phim, tiểu thuyết, các nhân vật phim ảnh, hoạt hình nổi tiếng, và nhiều hơn thế nữa. Tóm lại, khi tìm kiếm hình ảnh, hãy nghĩ đến vũ trụ và giải ngân hà rộng lớn không nên chăm chăm vào từng hành tinh đơn lẻ.
Tìm kiếm theo màu sắc.
Một ngày kia, bạn đã có sẵn những màu chủ đề (theme colors) của mình, nhưng thật sự không biết làm thế nào để có thể những bức ảnh phù hợp với tông (tone) màu đó. Multicolr sẽ giúp bạn tìm trong hơn 10 triệu hình ảnh của Flickr những hình ảnh chuẩn xác nhất theo màu sắc yêu cầu.
Tìm kiếm hình ảnh tương tự/chính xác.
Trong các dự án, đôi khi bạn cần tìm nguồn gốc chính xác hình ảnh đang có, hoặc độ phân giải cao. Hãy dùng thử Tin Eye. Đây là công cụ truy tìm nguồn gốc, các thay đổi trên ảnh gốc chỉ với URL của ảnh hoặc tải lên từ máy tính.
Cũng đừng quên công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google. Hãy tận dụng các chức năng Kéo-thả, tìm kiếm những hình ảnh tương tự, tìm nguồn gốc của hình ảnh.
Tìm kiếm khuôn mặt.
Face Saerch là câu trả lời. Đúng là Face Saerch chứ không phải search. Bỏ qua tên miền độc đáo, sao bạn không thử tìm tên mình và bất ngờ. Tôi cũng thử tìm tên mình Tri Vo, kết quả thứ hai là không tồi.
Tìm kiếm các biểu tượng (icon)
Bạn cần biểu tượng trong khi làm slide PowerPoint và không hài lòng với các clip art sẵn có (mà phần lớn ta chẳng bao giờ hài lòng), The Noun Project một dự án phi lợi nhuận sẽ là cứu cánh cho bản kế hoạch của bạn.
Cuối cùng, hãy tìm kiếm bằng cái đầu. Hãy động não, làm việc thông minh hơn. Các phương tiện luôn có sẵn, quan trọng là cách vận dụng để phục vụ mục đích của mình.
Bonus. Các công cụ xem và tìm kiếm hình ảnh khác:
Flickr - hơn 10 triệu hình ảnh.
Compfight - công cụ chuyên tìm kiếm trên Flickr
StumbleUpon - tìm theo sở thích, ngẫu nhiên.
Niice - những hình ảnh đẹp, cảm hứng thiết kế.
500px - World’s best photo community
Deviant Art - Where Art meets Application
Behance - Online Porfolio
Dribbble is show and tell for designers.
Các lưu ý khi sử dụng hình ảnh online trong công việc:
Sử dụng ảnh có độ phân giải cao và phù hợp với mục đích, địa điểm, thiết bị trình chiếu hình ảnh.
Lưu ý vấn đề tác quyền, luôn sử dụng ảnh free-right. Creative Commons trên Wiki
Không ngừng học hỏi, nghiên cứu các bộ môn hội họa, nhiếp ảnh, điện ảnh, điêu khắc, thiết kế. Vừa là phát triển khả năng thị giác, vừa nâng cao trình độ thẩm mỹ.
Nắm rõ các nguyên tắc trước khi phá vỡ chúng.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Archive
-
▼
2016
(233)
-
▼
tháng 5
(27)
- Hướng dẫn chụp ảnh tổng quát từ A-Z rất bổ ích của...
- Bản chất của dân mạng chỉ viral xôn xao những gì?
- MỘT SỐ CÔNG THỨC ĐO LƯỜNG TRONG MARKETING
- Luyện khí chất ”soái ca” khi trở thành lãnh đạo
- Nhìn thấy – Suy nghĩ – Hành động: 3 trạng thái của...
- Series - HƯỚNG DẪN CEO SME TỰ XÂY DỰNG PHẦN MỀM QU...
- ĐIỀU HÀNH CUỘC HỌP VỚI 6 CHIẾC MŨ TƯ DUY
- Các Công Cụ và Phương Pháp Tìm Kiếm Hình Ảnh Dành ...
- Chiến lược Marketing và Thực thi marketing digital
- Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả
- Social CRM – Kỳ 1: Khái quát về hệ thống Social CRM
- SAU 22 TUỔI NHẤT ĐỊNH PHẢI GHI NHỚ NHỮNG KỸ NĂNG N...
- 5 cách khai thác Báo cáo Facebook Ads hiệu quả
- Chi phí quảng cáo của Vinamilk
- Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Nhiều người nghe có tên...
- Audience Insights – Hiểu hơn về khách hàng của bạn
- Thực trạng của quảng cáo digital hiện nay
- Omni-channel Marketing – hơn cả tiếp thị đa kênh
- Tổng quan công ty BVI
- 20 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam từ 'thiên đường thuế'
- Hướng quảng cáo Bất động sản
- Chiến Lược Giá
- 4 lí do viết sai chính tả và cách khắc phục
- Tối ưu Ads
- Muốn kiếm nhiều tiền, dân Sales hãy ghi nhớ 16 ngu...
- Share cách phòng, chống click tặc AdWords
- 19 lưu ý để có chiến dịch quảng cáo tốt - Content ...
-
▼
tháng 5
(27)
Labels
- aeon
- ban-hang
- behavior
- bloger
- brand
- content
- creative
- customer
- dau-tu
- design
- digital
- economy
- english
- excellent-advertise
- experience
- google-adwords
- guideline
- idea
- influencer
- ke-chuyen-thanh-cong
- kien-thuc-khac
- kinh-doanh
- kols
- ky-nang
- landing-page
- manage
- marketer
- marketing
- mmo-youtube
- mo-hinh-quan-tri
- opening
- phuong-tho
- plan-marketing
- pr
- quan-ly-nhan-vien
- quy-luat
- research
- sai-lam
- sales
- start-up
- statistics
- tam-ly
- thau-hieu
- tiep-thi-ban-than
- tinh-huong
- tip
- tp.marketing
- traditional
- trend
- tuyen-dung
- ui-ux
- unigolf
- video
- web-hay
- what-english
- xin-viec
- xu-phat-khen-thuong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét