Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cách tạo doanh số của Marketing Manager

Mình nói theo cách mình hiểu thôi nhé:

Marketing Manager có 3 nhiệm vụ sau:
1. Nói cho thị trườn biết bạn là ai, bạn ở đâu
2. Nói cho thị trường biết bạn có gì, giá bao nhiêu
3. Dự đoán xem thị trường cần gì, bao nhiêu, giá thế nào
Doanh số màn bạn mang lại phụ thuộc vào chất lượng của 3 nhiệm vụ trên của bạn.
Ví dụ:
Bạn làm rất tốt việc (1), tức là ai cũng biết bạn là ai, bạn ở đâu. Nhưng việc (2) bạn là chưa tốt thì sẽ dẫn đến việc (1 là) họ không nghĩ ra được đến chỗ bạn để làm gì (2 là) đến chỗ bạn rồi họ bỏ về vì những gì họ nghĩ không giống như những gì bạn có. Biểu hiện của việc này là: Khách hàng thì đông mà doanh thu bán hàng không tăng
Bạn làm tốt việc (1) và (2) thì doanh thu sẽ tăng nhưng sẽ tăng tới hạn và không tăng nữa (tốc độ tăng doanh thu giảm dần qua thời gian và ngày càng không tương xứng với ngân sách Marketing bạn bỏ ra. Điều này là hệ quả của việc bạn làm không tốt việc thứ (3).
Một số tiêu chí để đánh giá:
1. Số lượng khách hàng mua hàng/ tổng số khách hàng đến
2. Giá trị bình quân 1 đơn hàng
3. Sản lượng bình quân 1 đơn hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét